กิจกรรมวันพฤหัสบดี

ส่งกำลังคฝ.ร้อย2

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2556….อากาศที่สระแก้ววันนี้ “หนาวมาก” แต่เป็นความหนาวที่สัมผัสแล้วมีความสุขครับ ถ้าบรรยากาศการเมืองในประเทศนี้ ไม่เป็นแบบที่เห็น ธุรกิจการท่องเที่ยวในบรรยากาศอย่างนี้ “กระฉูด” แน่นอนครับ

เริ่มต้นของวันหลังจากประชุมทางไกลกับ ตร. และภ.2 เสร็จสิ้น 10.00 น. ผมก็ลงมาทำพิธีส่งกองร้อยควบคุมฝูงชน กองร้อยที่ 2 ไปปฏิบัติภารกิจในกทม….”อีกแล้ว” คราวนี้เราได้รับมอบให้ไปดูแลพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิครับ ก็น่าจะมีที่พักที่อยู่ที่น่าจะหายห่วงอยู่บ้าง…สำหรับผมแล้ว การทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยที่ต้องรับ ต้องส่ง กำลังพล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน ที่จะไปทำหน้าที่แทนพวกเราทั้งจังหวัด ถือว่าเป็นความ “จำเป็น” ที่คนที่เป็นหัวหน้าคน คนที่เป็นผู้บังคับบัญชาคนต้องทำครับ ไม่ใช่ทางเลือกว่าทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้ นอกจากนั้น ผมคิดว่าการให้น้ำใจ การให้กำลังใจกับคนของเรา เป็นหน้าที่ที่ต้องทำแบบ “ตั้งใจ” ไม่ใช่ว่าเอาแค่พอไปได้ ดังนั้น กิจกรรมอย่างนี้ในทุกครั้ง หากผมไม่ติดราชการสำคัญอย่างยิ่ง ผมจะต้องมาปรากฏตัวให้ได้

จากนั้น 14.00 น. ผมต้องรีบแจ้นไปที่ จังหวัดทหารบกสระแก้วครับ เพื่อประชุมเตรียมการณ์ถวายความปลอดภัยสมเด็จพระเทพ ฯ ที่จะเสด็จพระราชดำเนินมาในวันที่ 2 มกราคม 2557 นี้….ท่านผู้การจังหวัดทหารบก “พี่เจี๊ยบ” นตท.​17 ซึ่งเป็นพี่ที่น่ารัก และให้เกียรติพวกเรามาก ทักทายผมว่ามาเองเลยเหรอ….แน่นอนครับพ่่ี เรื่องอย่างนี้ และกับเจ้านายพระองค์นี้ ความจงรักภักดีของผมต้องเรียกได้ว่า “ถวายหัวครับ”

ประชุม@จทบ.สระแก้ว

16.00 น. ผมต้องรีบมาปรากฎตัวที่ สภ.คลองหาด ด้วยว่าในวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.56 ที่จะถึงนี้ จะมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี…เค้าลางการแข่งขันกันอย่าง “ดุดัน” มีให้เห็น ดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่จะเกิด ก็เลยจับมือกันกับทางฝ่ายปกครอง โดยท่านผู้ว่า ท่านส่งนายอำเภอคลองหาดมาร่วมปฏิบัติด้วย พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของจังหวัด แล้วก็ได้เชิญผู้สมัครทุกเบอร์มาหารือทำความเข้าใจ พร้อมให้คำมั่นสัญญากันว่าจะแข่งขันในทางการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และที่สำคัญ จะไม่ใช้กำลังเข้าห้ำหั่นกันเด็ดขาด

ประชุมผู้เลือกตั้งนายกเทศมนตรี@คลองหาด

ถ่ายรูปร่วมกัน@คลองหาด

17.30 น…..ผมรีบบึ่งกลับมาที่ ภ.จว.สระแก้วอีกครั้ง เนื่องจากพี่น้องกองร้อยควบคุมฝูงชน กองร้อยที่ 1 ได้พัก และกลับมาจากกทม.ถึงสระแก้วพอดี …ก็อย่างที่บอกหล่ะครับ หน้าที่ของผู้การสระแก้ว ทั้งรับพี่น้องที่กลับ ทั้งส่งกองร้อยที่ต้องไป…เต็มที่ครับ พี่น้องของผมที่ไปทำหน้าที่แทนพวกเรา เหนื่อยกว่าพวกเราเยอะ….บอกอีกครั้งครับว่า ภูมิใจ ดีใจ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเราครับ…ตำรวจสระแก้ว